About The Author

A father,loving and sweet husband my wife says.cool dad.funny according to my friends.

Get The Latest News

Sign up to receive latest news

Sunday, December 20, 2009

Bakit ang kulangot pag nasa loob ng ilong mo di mo maamoy? Pero pag nasa daliri mo na mabaho na?


Tanong galing sa ka batch nating si Rafael Mendoza. ehehehe. generic naman ang name nya kaya nilagay natin ang full name.

Ang Sagot.

Una po sa lahat. hindi ito ang binalak at nasa isip ng inyong lingkod ng pasinayahan ang blog na ito. ngunit, kailangan bilang isang kunwa-kunwariang manunulat ay kailangan mong makasabay sa agos ng panahon.

Sa totoo ang kulangot ay masim-asim ang amoy ngunit maalat-alat pag natikman. eewwww! totoo po ito. kung hindi nyo pa alam, maaari nyong subukan. bumabaho ang kulangot pag nasa kamay mo na kasi ang totoo, ang kamay mo ang mabaho at hindi ang kulangot. kung saan-saan mo hinahawak ang kamay mo tapos pag bibintangan mo ang kaawa-awang kulangot.

May paraan naman para maamoy mo ang kulangot sa loob ng ilong mo kung ito talaga ang trip mo at ayaw mong magpaawat. naalala ko sinulat ko ito at pinasa sa lahat ng social networks. para sa iyo, po-post ko ulit dito.

How to Smell Your Booger inside Your Nose.

1. Make sure that your Booger is about 3-4 days old inside your nose. It is advisable that you should try to smell your Booger inside your nose during early morning of the day.

2. Determine which side of your nose host the Booger. If you are a left-handed person. choose the Right side of the nose to perform the next step. If you are right handed, choose the other.

3. Pinch the preferred side of the nose using your index finger until your nose' air passage is locked up.

4. Now, while holding the finger and locking up the nose' air passage, gently and slowly inhale allowing the smell of the Booger to penetrate to your senses. and your brain interprets the smell for you.

5. Repeat the process if desired or until you are satisfied.

Now, that's how you can smell yourBooger.

6 comments:

realmofadreamer said...

Waah! kaya pala yun katabi ko sa jeep, laging hawak ang ilong lol

trail sign said...

@realmofadreamer

uu, ang iba ginagawang libangan ang pag amoy sa kulangot nila. ehehehe. nakakaalis ng pagkabagot ito lalo na sa ma-traffic na lungsod gaya ng maynila.

solidus37 said...

wow boogers naman ang pinaguusapn dito heheheeheh

CashQuest said...

Sinubukan ko yun mga steps sa taas kaso mukhang nasinghot ko yun booger ko.. hmmm mag-antay na naman ako 3-4 days nito. Ahehehehe ^_^¡

Unknown said...

panu yan d ko talaga maamoy? me problema na kaya ilong ko?...haha

trail sign said...

@ Narc
hi! thanks for dropping by. naku! sayang nga. di bale. nadali lang naman ang 4 days. kaya lang ang hindi madali eh yung kakayain mong may naka bara ng ganun sa ilong mo.hehehe goodluck.

@ yuuki
siguraduhin mong 3-4 days old na ang booger para mature na at full grown pati ang amoy.

Post a Comment

Trail's All Time Favorite Song... Listen to it.