About The Author

A father,loving and sweet husband my wife says.cool dad.funny according to my friends.

Get The Latest News

Sign up to receive latest news

Friday, January 1, 2010

Totoo bang December 25 isinilang si Jesus?


Tanong po mula kay Jas, nasa Link Exchange na po ang kanyang blog.

Ang Sagot.

TOTOO! Dec.25 ang totoong kapanganakan ni Jesus. ang dami ang nagtatalo-talo tungkol dito. Actually buong mundo ay di magkasundo dito at may iba-iba silang mga theory tungkol sa bagay na ito.

Sa totoo lang, nagtataka ako kung bakit hindi nila maintindihan at bakit ayaw nilang paniwalaan ang katotohanang si Jesus ay pinanganak sa petsang December 25. Ang tatay ni Jesus para sa kaalaman ng lahat ay Si Elmer, mas kilala sya sa tawag ng lahat na Mang Igme. Nanay nya si Aling Acai, pero maliit pa ako ang tawag na namin sa kanya ay Aling Akang.

Actually, kaibigan kong matalik si Jesus, pero ngayon, mas madalas na syang tawagin ng mga kababata namin na "Bro." simula kasi nang may pinalabas sa channel 2 na " May bukas pa", yun na ang tinawag sa kanya, at ako naman, dahil nga malapit ako kay "Bro" tinawag ako ng mga kaibigan namin na... nahulaan nyo ah.! tama. "Santino" ang tawag nila sa akin.

December 25,1977 pinanganak si Bro o si Jesus para sa mas malapit sa kanya. ang totoong Pangalan nya ay Jesus dela Cruz.


Ito nga pala ang isang picture namin ni Bro. kasama mga friends. ako yung nasa gitna at si Bro yung nasa kanan ko. college days namin ni Bro yan.

Ngayon, kung tungkol naman kay Lord ang tanong mo. ay sa ibang blog natin sasagutin yun. mahaba habang paliwanagan yan.

4 comments:

Thet said...

Naku ha Trail(LOL) sobrang seryoso ako nagbabasa... kaya pala nagtataka ako isinilang sya ng taon 1977 so I was wondering baka nagkamali ka lang... hahhahha

LOL.... you made my day again... Welcome back....

Unknown said...

hello bro and santino!

kala ko p naman matino na dun s unang talata...i should have known better...haha...

Jenny Rose Adlaon said...

feb. 09, 2010 10:30PM

nko a ang ganda nmn pla ng story nyo..ahaha
akala ko p nmn ay too na un kya pla nag tka
ako hbang nagbabasa...nice
iba plang jesus ang nasa page n ito..

trail sign said...

hello jenny. glad you found this blog. thanks din sa comment mo. ehehe. hope you can drop by more often.God bless

Post a Comment

Trail's All Time Favorite Song... Listen to it.