About The Author

A father,loving and sweet husband my wife says.cool dad.funny according to my friends.

Get The Latest News

Sign up to receive latest news

Monday, January 11, 2010

Trail, paano mo ba papaalisin ang taong ayaw mong makausap pero hindi makahalatang di ka interesado sa mga sinasabi nya?


Tanong ng isang matalik na kaibigan na taga Batangas kung saan maraming magagandang beach. marami ring magagandang babae.hehehehe

Ang Sagot:

Tamang tama ang katanungan mo. Totoong mahirap nga minsan na sabihin ng deretsahan sa tao na "Hoy! wala akong interes sa mga pinag sasabi mo, nakakatamad makinig sa mga sinsabi mo! at umalis ka na sa harap ko dahil ang boring ng mga pinagsasabi mo!!!". Lao na kung ikaw ay isang taong may kabaitan at hindi kaya ng sikmura mo ang sabihan ang tao ng ganun. Kaso nga lang, ang problema, sige-sige sa pag kwento ang kausap mo at parang walang paki na nakakaistorbo na sya. So, Ito ang original na "How to" para dyan mula sa inyong abang lingkod. take note: ito ay hango sa aking sariling karanasan kaya't garantisado ang effectiveness nito.

Una, subukan ipahalata sa tao na, ikaw ay naiinip na siya ay kausap. subukan mong panaka-nakang tumungin sa iyong suot na relo at ipakita sa kanya na makailang ulit ka nang tumitingin sa orasan na para bang ang bagal ng oras.mas effective ito kung wala kang suot na relo, pero tumitingin-tingin ka pa rin na para bang may suot-suot kang relo.Kung hindi sya makakahatalata rito.subukan naman ang susunod...

Pangalawa, mag kunwaring ikaw ay inaantok at panay-panayin mo ang pag hikab.(hikap para sa iba). sa pagkakatanong ito, humikab ka ng ubod sarap at sadyang palakihin ang bibig, yung magkakasya ang isang sasakyan sa loob sa sobrang sarap at bigay na bigay na pag hikab. mag ingat lang baka mag lock jaw ka, disgrasya tayo dyan.

Pangatlo, at kung di pa rin makahalata, gawin mo ang ginawa ko minsang may dumalaw sa office ko at parang sinasayang lang ang oras ko. di naman ako interesado sa mga kwento nila. take note, nila! dalawa yun, pero nakuha ko silang paalisin ng di ko sila sinasabihan na umalis. ganito ang ginawa ko, nag concentrate ako at inipon ang lahat ng hangin na pwede ko ipunin. Habang nakikinig kunwari ako sa kanila, Matahimik at buong taimtim akong umutot, nagsimulang baybayin ng hanging ubod tamis ang kabuuan ng kwarto. nag kunwari akong walang naaamoy at matamang nakikinig sa kanilang kwento, pero ang hangarin ko ay pag-isipan nila na sa akin galing ang kakaibang amoy. di nagtagal ay nagpaalam sila sa akin. pinipigil ko sila pero may dadaanan pa raw sila. Agad silang umalis at mula noon hindi na sila dumalaw sa office ko. pero kumalat ang usap-usapan sa buong magbabarkada at pati sa mga dating mga girls na may crush sa akin na malupit ang kamandag ng utot ko.hehehehe

5 comments:

Unknown said...

i've done the first two items, but the third one...pagtalagang d makahalata...LOL

teka, baka kasali ako dun s mga ayaw mong makausap...

trail sign said...

ikaw pa yuuki. always a pleasure chatting with you.:-)

yesha said...

Hahaha. Nice one. :]]

solidus37 said...

hahhaha your advices are cool

nvtellan said...

Hmm... masubukan nga rin minsan yun 3 step. Sana marami ako baon kapag kailangan. hehe

Post a Comment

Trail's All Time Favorite Song... Listen to it.